ผ้ากันเปื้อนทำมาจากสิ่งทอที่หรูหราที่สุดตามอัตภาพ

ในช่วงเวลาที่โลกถูกปกครองโดยกษัตริย์ ราชินี เจ้าชาย และเจ้าหญิง หลายคนใช้ชีวิตอย่างพอประมาณ ในขณะที่ราชวงศ์ส่วนใหญ่สามารถสวมใส่ชุดที่สวยงามและสง่างามได้ผ้ากันเปื้อน แต่มวลชนก็ถูก จำกัด ไว้เพียงบางชิ้นเท่านั้นและไม่ได้ทำมาจากสิ่งทอที่หรูหราที่สุดตามอัตภาพ แต่คนทั่วไปที่มีชีวิตอยู่ในยุคกลางคือคนที่ต้องเผชิญกับการใช้แรงงานและงานบ้านที่แตกต่างกัน และพวกเขาไม่สามารถหลีกหนีจากความโกรธเกรี้ยวของคราบ

ที่อาจรบกวนการแต่งกายของพวกเขาในระหว่างการทำงานได้ ดังนั้นพวกเขาต้องการบางสิ่งบางอย่างเพื่อปกปิดเสื้อผ้าของพวกเขาด้วยของราคาถูกผ้ากันเปื้อน นี่คือจุดเริ่มต้นของการใช้ผ้ากันเปื้อนฟังดูเป็นเรื่องสมมติเกินไปใช่แต่ในเทพนิยาย ผ้ากันเปื้อนเป็นเสื้อผ้ายุคแรกๆ และสิ่งประดิษฐ์ทางแฟชั่นที่ได้รับการประดิษฐ์ขึ้นในสมัยของกษัตริย์และราชินียุคแรก นอกจากนี้ ผ้ากันเปื้อนถือได้ว่าเป็นเสื้อผ้าเพียงชิ้นเดียวที่ยังคงใช้งานได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

ดังนั้นสิ่งนี้จึงทำให้ผ้ากันเปื้อนเป็นส่วนหลักของชุดเดรสมากกว่า

ก่อนจะกลายเป็นเพื่อนกันในครัว ผ้ากันเปื้อนได้ถูกนำมาใช้ในทุกโอกาสเสียก่อน ในชุดยุคกลางส่วนใหญ่ ใช้ผ้ากันเปื้อนแทนเสื้อผ้าซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้เชื่อมต่อกับชุดหลัก แต่ออกแบบมาอย่างดีกับนัวเนียหรืองานปักผ้ากันเปื้อนเพื่อให้เข้ากับชุด จุดประสงค์หลักคือเพื่อปกป้องชุดจากคราบใดๆ เพราะในขณะนั้นซักผ้ายากมาก เมื่อพิจารณาถึงประเภทของชุดก่อนแล้ว การซักอาจทำให้ผ้าเสื่อมสภาพได้ง่ายผ้ากันเปื้อน เนื่องจากเทคโนโลยีที่ทำให้ผ้ามีความแข็งแรงยังไม่แพร่หลายในสมัยนั้น

~admin