ขั้นตอนการเสริมจมูก แก้จมูกแบบต่างๆ

การผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกเป็นขั้นตอนทางการแพทย์เพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์ของจมูกของผู้ป่วยหรือเพื่อแก้ไขปัญหาการหายใจ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตามความต้องการและความพึงพอใจของคนไข้ ศัลยแพทย์ตกแต่งได้คิดค้นขั้นตอนการผ่าตัดเสริมจมูกที่แตกต่างกันเพื่อตอบสนองความคาดหวังของคนไข้ นี่คือภาพรวมของขั้นตอนต่างๆ ของการผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกที่ศัลยแพทย์ตกแต่งทั่วไปทำกันในปัจจุบันวิธีการปิดนี้สามารถทำได้ภายใต้การดมยาสลบหรือการระงับความรู้สึกเฉพาะที่โดยให้ยาระงับความรู้สึกทางหลอดเลือดดำ 

ศัลยแพทย์เสริมจมูก แก้จมูกจะทำการเปิดแผลภายในขอบรูจมูก

ซึ่งจะถูกซ่อนไว้ไม่ให้มองเห็นได้หลังจากที่ผู้ป่วยหายเป็นปกติ เพื่อแก้ไขปัญหาการหายใจ ศัลยแพทย์จะแยกเนื้อเยื่อจมูกที่อ่อนนุ่มออกจากโครงสร้างพื้นฐาน จากนั้นเขาหรือเธอจะเปลี่ยนรูปร่างของกระดูกอ่อนและกระดูก เพื่อลดขนาดจมูกของคุณ กระดูกจมูกของคุณจะถูกหักอย่างระมัดระวังในช่วงท้ายของขั้นตอน หากจำเป็นต้องเสริมจมูก แก้จมูก ศัลยแพทย์ของคุณอาจสร้างการปลูกถ่ายโดยใช้กระดูกอ่อนจากใบหู จมูก ซี่โครง หรือกระดูกของคุณ ศัลยแพทย์ของคุณอาจใช้วัสดุอื่นๆ เช่น ซิลิโคนเทียม การปลูกถ่ายเนื้อเยื่อของมนุษย์หรือกระดูกอ่อนจากธนาคารเนื้อเยื่อ

ศัลยแพทย์จะใส่เฝือกที่ดั้งจมูกเพื่อรักษาและปกป้องเนื้อเยื่อและโครงสร้างที่เพิ่งจัดตำแหน่งใหม่ บางครั้งผ้าปิดจมูกจะใส่ไว้ในรูจมูกเพื่อให้การสนับสนุนเพิ่มเติมและเพื่อป้องกันไม่ให้เลือดออก การผ่าตัดเสริมจมูก แก้จมูกแบบปิดช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดแผลเป็นที่มองเห็นได้เกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ไม่ได้ให้อิสระแก่ศัลยแพทย์มากนักในแง่ของความเป็นไปได้ในการปรับรูปร่าง เนื่องจากศัลยแพทย์ไม่สามารถจินตนาการได้ว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะเป็นอย่างไร

เมื่อเทียบกับวิธีการแบบเปิดในขั้นตอนนี้

ศัลยแพทย์จะทำการเปิดแผลบริเวณ ซึ่งเป็นแถบผิวหนังเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างรูจมูกของคุณ วิธีนี้ทำให้ศัลยแพทย์ยกผิวหนังออกจากปลายจมูกและจัดกระดูกอ่อนและกระดูกในจมูกได้อย่างแม่นยำ เนื่องจากศัลยแพทย์ของคุณสามารถเห็นภาพโครงสร้างภายในของจมูกได้ดีขึ้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สุดท้ายที่ดีขึ้นและคาดเดาได้มากขึ้น เมื่อหายแล้ว แผลผ่าตัดจะทิ้งรอยแผลเป็นขนาดเล็กที่แทบมองไม่เห็นไว้ที่ใต้จมูก ผู้ที่มีผิวหนา ผิวสีมะกอกหรือผิวคล้ำมีแนวโน้มที่จะเกิดแผลเป็น ศัลยแพทย์เสริมจมูกถูกท้าทายอย่างต่อเนื่องในการแสวงหาวิธีการ

เสริมจมูก แก้จมูกเพื่อสร้างจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นและคงรูปทรงไว้เมื่อเวลาผ่านไป ในอดีต คนไข้ที่ผ่านการเสริมจมูกมักจะพบว่าจมูกดูโด่งและดูเล็กลงอย่างไม่ได้สัดส่วนเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ บนใบหน้า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อศัลยแพทย์ตกแต่งเอาโครงสร้างตามธรรมชาติของจมูกออกมากเกินไป เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อเนื้อเยื่อสมานตัวและหดตัว ปลายจมูกจะดูเล็กและแคบเกินไป เสริมจมูก แก้จมูกเป็นเรื่องเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างจมูกใหม่ ไม่ใช่แค่การเอาออกเท่านั้น เนื้อเยื่อจมูกจะถูกรักษาไว้ให้มากที่สุด การปลูกถ่ายจะใช้เพื่อรองรับจมูก

~admin