เป็นเจ้าของบ้านมือสอง ภูเก็ตและตั้งถิ่นฐานในภูเก็ต

ด้วยราคาตลาดของที่ดินที่เพิ่มสูงขึ้นในยุโรป ผู้คนกลุ่มหนึ่งได้ลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ

แม้ว่าค่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้นในช่วงที่ผ่านมา  บ้านมือสอง ภูเก็ต แต่ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่ดินเป็นปัญหาใหญ่ที่ยังไม่คลี่คลายและอาจยังไม่คลี่คลายอีกสองสามปี นี่คือจุดที่พัทยาซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศไทยได้รับความสำคัญ

  • พัทยาตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกเป็นเมืองชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 165 กม. ซึ่งเป็นเมืองหลวงและเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความเป็นเมืองมากที่สุดในประเทศไทย ประชากรพัทยามีประมาณ 100,000 คน ซึ่งรวมถึงผู้ที่ลงทะเบียนและไม่ได้ลงทะเบียน นอกจากนี้ยังมีผู้ตั้งถิ่นฐานชาวต่างชาติหลายคนที่มาพักที่นี่เพื่อพักผ่อน สถานที่แห่งนี้นำเสนอมุมมองที่หลากหลายทางวัฒนธรรมแก่ผู้ที่มาเยี่ยมชมที่นี่ นี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พัทยามีบ้านขายหลายหลัง
  • มีเหตุผลหลายประการที่ว่าทำไมผู้คนถึงต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยและตั้งถิ่นฐานที่นั่น ต่างจากที่อื่นๆ ในโลก บ้านภูเก็ตติดทะเล ประเทศไทยมีสิ่งที่ไม่เหมือนใคร การต้อนรับที่มีเอกลักษณ์และสภาพอากาศที่อบอุ่นและชายหาดที่แปลกใหม่เป็นเพียงไม่กี่เหตุผลที่ทำให้ผู้คนต้องการใช้เวลามากขึ้นที่นี่ มาตรฐานการครองชีพที่คุ้มค่าอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้คนมองหาบ้านสำหรับขายในพัทยาและตั้งรกรากอยู่ที่นั่น ไม่ว่าจะให้เช่าหรืออยู่อาศัย การซื้อบ้านในไทยต้องทำตามกฎเกณฑ์ของประเทศชาติ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าการใช้ชีวิตเป็นสิ่งหนึ่ง การพักผ่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่ง การจะเข้ากับวิถีชีวิตแบบไทยได้นั้นจะต้องเตรียมตัวให้ดีและต้องเข้าสังคม

ดังนั้น ก่อนเป็นเจ้าของบ้านและเริ่มใช้ชีวิตในที่อย่างพัทยา บ้านภูเก็ต ราคาไม่เกิน 2.5 ล้าน  ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการเช่าบ้านและอยู่ที่นั่นสักระยะหนึ่งและพบปะสังสรรค์กับชุมชน ซึ่งจะช่วยให้คุณชินกับวิถีชีวิตแบบไทยๆ แทนที่จะเซ็นสัญญากับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายบ้านในพัทยา เป็นการดีที่จะคลุกคลีกับชุมชนและรู้จักไลฟ์สไตล์ของพวกเขาด้วยการเช่าบ้าน

 

~admin