ยาสมุนไพรธรรมชาติ

คุณเคยลองใช้วิธีการรักษาแบบธรรมชาติหรือสมุนไพรเพื่อรักษาสภาพหรืออาจใช้ในชีวิตประจำวันหรือไม่ บางคนคิดว่าการรักษาด้วยสมุนไพรเป็นอุบายเพื่อหลอกล่อผู้คนให้เข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ แม้แต่แพทย์ก็ยังตระหนักถึงประโยชน์ของยาสมุนไพรธรรมชาติ สมุนไพรมีการใช้งานมากว่า 5,000 ปี โดยมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย เช่น สุเมเรียน กรีก อียิปต์ อาหรับ โรมัน เยอรมัน สวิส และอังกฤษ

วัฒนธรรมตะวันตกใช้ยาสมุนไพรมาเป็นเวลาหลายพันปี

ทำให้สมุนไพรเป็นหนึ่งในรูปแบบยาที่เก่าแก่ที่สุด นอกจากนี้ยังอาจเป็นหนึ่งในยาที่แพร่หลายมากที่สุดโดยมีประชากรประมาณ 80% ของโลกที่ยังคงใช้ยาสมุนไพร ยาสมุนไพรต่างจากยาแผนโบราณไม่ได้เป็นเพียงการรักษาอาการหรืออาการเท่านั้น ยาสมุนไพรป้องกันโรคและความเจ็บป่วย รักษาการทำงานของร่างกายในแต่ละวันอย่างเหมาะสม และเพิ่มทัศนคติทางจิต ลักษณะที่ปรากฏและประสิทธิภาพการทำงาน สมุนไพรสามารถใช้เพื่อช่วยในด้านต่างๆ เช่น การย่อยอาหาร ระบบทางเดินหายใจ การไหลเวียน ภูมิคุ้มกัน ต่อมไร้ท่อ ระบบประสาท การล้างพิษ

ภายนอกสำหรับผิวหนัง ผม และเล็บ ยาสมุนไพรเป็นพื้นฐานของยาสมุนไพรอินเดียที่รู้จักกันในชื่อยาอายุรเวทและยาสมุนไพรจีน ยาสมุนไพรจีนสะท้อนความเชื่อของจีนว่าจักรวาลประกอบด้วยพลังงานที่เรียกว่าชี่ ยาสมุนไพรมีความสัมพันธ์โดยกำเนิดกับโลกและสิ่งแวดล้อมรอบตัวพวกเขาผ่านพลังชี่ ร่างกายมนุษย์เป็นจักรวาลขนาดเล็กภายในตัวมันเองที่ประกอบด้วยระบบพลังงานและสสารที่ซับซ้อนซึ่งทำงานเพื่อรักษาสุขภาพร่างกายและจิตใจ ยาสมุนไพรจีนเป็นวิธีการรักษาหลักสำหรับอายุรกรรมในประเทศจีน ใช้ร่วมกับวิธีการรักษาภายนอก

ยาสมุนไพรและเป็นระบบยาที่เก่าแก่ที่สุด

วันนี้เราจัดเป็นยาเสริมและยาทางเลือก แต่สำหรับชาวอินเดียเรียกว่ายาศักดิ์สิทธิ์เนื่องจากมีประวัติอันยาวนาน อายุรเวทมีพื้นฐานมาจากความเข้าใจที่ว่าจักรวาลและร่างกายประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญห้าประการ: ดิน น้ำ ไฟ อากาศ และอีเธอร์ นอกจากนี้ อายุรเวทยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของความสมดุลผ่านพลังธาตุทั้งสาม ทุกคนมีพลังงานหรือ doshas เหล่านี้ตามที่ทราบ โดชาเหล่านี้มีความสำคัญเพราะเมื่อมีความสมดุลภายในร่างกาย

คุณก็จะมีสุขภาพแข็งแรง แต่เมื่อมันไม่สมดุล ร่างกายก็มีโรคภัยไข้เจ็บ อายุรเวทเน้นย้ำถึงความสำคัญของระบบเผาผลาญที่ดีต่อสุขภาพ การย่อยอาหารที่เหมาะสม การขับถ่ายที่เหมาะสมเพื่อนำไปสู่ความมีชีวิตชีวา นอกจากการออกกำลังกาย โยคะ การทำสมาธิและการนวดรักษาร่างกายภายนอก ดังนั้นยาอายุรเวทจึงเน้นที่ร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณโดยรวม เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์ ยาสมุนไพรไม่ว่าจะใช้ที่ไหนก็มาจากพืชในดิน การเยียวยาธรรมชาติสามารถใช้ส่วนใดก็ได้ของพืชนั้น ราก ลำต้น ดอกไม้ เมล็ดพืช แม้แต่ของเหลวภายในต้นพืช   ดูเพิ่มได้ทึ่ https://www.rukthai2018.com

 

~admin