ติดตั้งโซล่าร์เซลล์แบบยืดหยุ่นดาวรุ่งแห่งเทคโนโลยี

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ที่ยืดหยุ่นเป็นดาวรุ่งของเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีฟิล์มบางและมีแนวโน้มว่าจะใช้งานง่ายและติดตั้งเทคโนโลยีนี้อาจมีอนาคตที่สดใส แผงประเภทนี้มีน้ำหนักเบามากสามารถม้วนขึ้นเพื่อการขนส่งและให้ยืมตัวเองไปติดตั้งโซล่าร์เซลล์บนพื้นผิวที่ผิดปกติเช่นรถยนต์ โดยทั่วไปแผงโซลาร์เซลล์แบบยืดหยุ่นจะทำด้วยกระบวนการผลิตแบบม้วนต่อม้วนซึ่งฝากซิลิคอนอสัณฐานแบบฟิล์มบางที่ความหนาหนึ่งไมโครเมตรบนแผ่นสแตนเลสบาง ๆ หรือพื้นผิวที่มีความยืดหยุ่นอื่น ๆ ซิลิกอนอสัณฐานใช้ในการสร้างเซลล์แสงอาทิตย์

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์แบบบางช่วยให้แผงมีความยืดหยุ่นและทนทาน

การผลิตประเภทนี้ช่วยให้มีอัตราการผลิตที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประเภทอื่น ๆ กระบวนการผลิตติดตั้งโซล่าร์เซลล์แบบยืดหยุ่นเรียกว่าม้วนต่อม้วนและมีศักยภาพในการลดต้นทุนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง (กิโลวัตต์ชั่วโมง) ของกำลังการผลิตเมื่อเทียบกับแผงแข็งมาตรฐาน กระบวนการผลิตแบบม้วนต่อม้วนในขณะที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากขึ้นสามารถมองเห็นได้เช่นกระดาษหนังสือพิมพ์ที่หลุดออกจากแท่นพิมพ์และถูกม้วนเข้ากับแกนม้วน ติดตั้งโซล่าร์เซลล์จากนั้นสามารถรีดขนาดแผงที่ต้องการและตัดออกจากแกนม้วนของเซลล์แสงอาทิตย์

ข้อดีอย่างหนึ่งของแผงโซลาร์เซลล์แบบยืดหยุ่นคือความหลากหลายของรูปทรงและขนาดที่สามารถผลิตได้ทำให้สามารถใส่ได้เกือบทุกที่ ข้อดีอีกอย่างคือการพกพาน้ำหนักเบาและรูปทรงที่พกพาสะดวก เนื่องจากติดตั้งโซล่าร์เซลล์ที่มีความยืดหยุ่นสามารถพับเก็บได้เหมือนนิตยสารหรือหนังสือพิมพ์จึงมีรูปทรงที่สะดวกกว่าสำหรับการจัดเก็บและการขนส่ง การใช้งานทั่วไปสำหรับแผงโซลาร์เซลล์แบบยืดหยุ่นคือการชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์พกพา

คุณยังสามารถหมุนแผงบนก้อนหินที่มีแสงแดดส่องถึง

ใช้เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ของคุณในขณะที่คุณออกเดินป่า ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ประเภทนี้มีหลายขนาดเพื่อให้เหมาะกับความต้องการอุปกรณ์และความต้องการในการพกพาที่แตกต่างกัน แผงโซลาร์เซลล์แบบยืดหยุ่นที่มีขนาดใหญ่กว่าจะใช้ในอาร์เรย์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับบ้านและอาคารพาณิชย์ซึ่งน้ำหนักเบาจะสร้างความเครียดให้กับระบบหลังคาน้อยลง มีความยืดหยุ่นสามารถรีดบนหลังคาโค้งหรือผนังได้อย่างง่ายดายเพื่อการติดตั้งที่เรียบง่าย คุณลักษณะนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งชั่วคราวซึ่งจำเป็นต้องติดตั้งและรื้อถอนได้ง่ายเช่นกิจกรรมกลางแจ้ง

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์แบบยืดหยุ่นนั้นมีประสิทธิภาพน้อยกว่าแผงแบบแข็งมาตรฐาน ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องมีพื้นที่แผงที่ยืดหยุ่นมากขึ้นเป็นตารางนิ้วหรือตารางฟุตเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าในปริมาณเท่ากันกับแผงแบบแข็ง ข้อเสียนี้มักถูกชดเชยด้วยความต้องการแผงน้ำหนักเบาและแบบพกพาในการใช้งานเฉพาะ การพัฒนาแผงโซลาร์เซลล์แบบยืดหยุ่นได้ช่วยปฏิวัติอุตสาหกรรม ผู้ผลิตกำลังใช้เทคโนโลยีฟิล์มบางอย่างเต็มที่ในการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ทั้งได้อย่างรวดเร็วและคุ้มค่า หากพวกเขาสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของเซลล์แสงอาทิตย์

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.ecotech.co.th/

~admin