เครื่องกัด CNC  ในอุตสาหกรรมธุรกิจเครื่องกลอุตสาหกรรม

ในอุตสาหกรรมธุรกิจเครื่องกลอุตสาหกรรม เครื่องกัดควบคุมเชิงตัวเลขด้วยคอมพิวเตอร์ CNC ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการประดิษฐ์ส่วนประกอบจากวัสดุต่างๆ ซึ่งประสบความสำเร็จในการกัดแบบดั้งเดิมเครื่องกัด CNC และเครื่องจักรเหล่านี้จะสามารถทำสิ่งต่าง ๆ เครื่องกัด CNC ให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดังนั้น ต่อไปนี้เป็นสิ่งสำคัญบางประการที่ผู้ปฏิบัติงานควรทราบก่อน

ใช้งานศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีดังกล่าวคุณต้องมีความเชี่ยวชาญในภาษาการเขียนโปรแกรม G หรือที่เรียกว่า G-code เครื่องกัด CNC ส่วนใหญ่ควบคุมโดยซอฟต์แวร์ควบคุมแบบบูรณาการ เครื่องกัด CNC ซึ่งการเคลื่อนที่เพียงครั้งเดียวของเครื่องมือตัดนั้นมาจากรหัส G ดังนั้น เครื่องกัด CNCในฐานะผู้ปฏิบัติงาน คุณต้องคุ้นเคยกับซอฟต์แวร์การผลิตโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย (CAM) เนื่องจากเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับการดำเนินการตัดเฉือนที่มีความแม่นยำสูง

หากส่วนประกอบไม่ได้ผลิตขึ้นในช่วงความแม่นยำ

เนื่องจากการใช้ซอฟต์แวร์ CAM เป็นเรื่องง่ายขึ้น เนื่องจากมีคุณสมบัติหลายอย่างที่ต้องใช้การเขียนโปรแกรมน้อยลง บริษัทส่วนใหญ่จึงมีการฝึกอบรมสำหรับพนักงานของตน เครื่องกัด CNC โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเป็นผู้ควบคุมเครื่องจักร CNC การเตรียมและการจัดการเครื่องมือตัดในฐานะผู้ควบคุมเครื่อง CNC Machining Center คุณจะมีกิจวัตรประจำวันในการใช้งานเครื่องกัด CNC รวมถึงการเริ่มต้นและปิดการทำงานเครื่องกัด CNC ตัวอย่างเช่น คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้วางเครื่องมือตัดอย่างถูกต้องก่อนที่จะเริ่มการกัด นอกจากนี้ คุณต้องโหลดวัตถุดิบลงในคิวบ์งาน

และทำการปรับเปลี่ยนเครื่องจักรอย่างเหมาะสม นอกจากนั้น คุณต้องตรวจสอบประสิทธิภาพของ Machining Center เพื่อให้แน่ใจว่ามีการผลิตชิ้นส่วนอย่างแม่นยำ เครื่องกัด CNCหากส่วนประกอบไม่ได้ผลิตขึ้นในช่วงความแม่นยำเครื่องกัด CNC คุณต้องตรวจสอบสภาพของเครื่องมือตัดก่อนที่จะส่งไปซ่อมบำรุงแก้ไขปัญหาและแก้ไขข้อผิดพลาดเล็กน้อยในฐานะผู้ควบคุมเครื่องกัด CNC คุณจะต้องดำเนินการบำรุงรักษาขั้นพื้นฐาน เครื่องกัด CNC รวมถึงการเปลี่ยนเครื่องมือที่จำเป็น เช่น ดอกสว่าน เทเปอร์ ลูกบิด และอื่นๆ หากคุณพบปัญหาใหญ่ใดๆ ที่ส่งผลต่อปริมาณงานของคุณ คุณจะ

ผู้ปฏิบัติงานส่วนใหญ่กังวลคือการหยุดเครื่องจักรทันทีเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น

ทำความเข้าใจมาตรการป้องกันของสภาพแวดล้อมการทำงานของคุณก่อนที่คุณจะเริ่มดำเนินการกัด CNC สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผู้ปฏิบัติงานส่วนใหญ่กังวลคือการหยุดเครื่องจักรทันทีเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ดังนั้น เครื่องกัด CNC ส่วนใหญ่จึงมีปุ่มโปรแกรมการขัดจังหวะที่แท้จริงเครื่องกัด CNCซึ่งจะหยุดการตัดและดึงเครื่องมือกลับต้องมีความรู้ในการใช้อุปกรณ์ตรวจสอบความเที่ยงตรง คุณต้องแน่ใจว่าส่วนประกอบต่างๆ ต้องผลิตภายในช่วงความเที่ยงตรง

และเครื่องเปรียบเทียบทางแสง เพื่อติดตามผลการทำงานของเครื่องกัด cnc ขนาดเล็กเพื่อยืนยันว่ากระบวนการผลิตส่วนประกอบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อทราบสิ่งสำคัญข้างต้นแล้ว หวังว่าคุณจะสามารถจัดการกับเครื่องกัด CNC ได้อย่างมีประสิทธิผลหากคุณคิดว่าไม่จำเป็นต้องซื้อแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ใดๆ ในตอนนี้เครื่องกัด CNC ทำไมไม่ลองจ้างงานกัดซีเอ็นซีจากภายนอกดูล่ะ ดูว่ามันสามารถเพิ่มผลผลิตและความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจของคุณได้อย่างไร สอบถามที่ https://www.idda.co.th/17894120/cnc-machining-center

~admin