วิธีทำให้หน้าเรียวด้วยการฉีดไขมันหน้า

ใบหน้าที่ผอมบางซึ่งบางครั้งเรียกว่าผอมแห้งสามารถมีได้ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่

จะเห็นได้บ่อยขึ้นเมื่ออายุมากขึ้นโดยมีการสูญเสียไขมันบริเวณแก้ม ฉีดไขมันหน้า และด้านข้างของใบหน้า แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกับการแต่งหน้าตามปกติของโครงสร้างใบหน้าของคนบางคน แม้จะอายุค่อนข้างน้อยก็ตาม (อับราฮัม ลินคอล์น เป็นตัวอย่างที่มีชื่อเสียงที่สุดจากมุมมองทางประวัติศาสตร์ นักแสดงสก็อต เกล็นน์ และคนอื่นๆ เป็นตัวอย่างล่าสุด) หรือที่รู้จักกันในทางการแพทย์ว่า การสลายไขมันที่ใบหน้า ก็อาจเกิดขึ้นจากโรคและยาบางชนิดได้เช่นกัน (เช่น เอชไอวี) การฉีดทดแทนไขมันเป็นทั้งวิธีการที่สมเหตุสมผลและเป็นการบุกรุกน้อยที่สุดสำหรับการรักษา

การปลูกถ่ายไขมันกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใบหน้าผอมแห้ง เก็บเกี่ยวไขมันด้วย cannula ดูดไขมันขนาดเล็กจากไซต์ผู้บริจาคที่เหมาะสม ปริมาณไขมันที่ต้องการมักจะไม่ได้ทำให้การเปลี่ยนแปลงรูปร่างที่สำคัญในบริเวณผู้บริจาค ดังนั้นผู้ป่วยไม่ควรคาดหวังว่าจะได้รับผลการดูดไขมันที่เทียบเท่ากับที่อื่น ฉันมักจะใช้ไขมันหน้าท้องที่เก็บเกี่ยวจากภายในสะดือ ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนไซต์ผู้บริจาคแห่งอื่นในแง่ของการมีไขมันที่ดีกว่าซึ่งจะคงอยู่นานขึ้นหลังจากการถ่ายโอน

ไขมันถูกเตรียมโดยการขจัดของเหลวและสิ่งสกปรกที่หลุดออกมาโดยการล้างแล้วปั่นในเครื่องปั่นแยก จากนั้นใส่ลงในกระบอกฉีดยาและฉีดเข้าไปในบริเวณใบหน้าที่ต้องการผ่านมุมปาก ฉีดไขมันหน้า รีวิว  รอยพับที่ด้านหน้าใบหู หรือภายในรอยพับของโพรงจมูก ไขมันจะถูกฉีดเข้าไปในอุโมงค์เล็กๆ หลายๆ แห่งในรูปแบบกากบาท ถ้าเป็นไปได้ ไขมันที่ฉีดเข้าไปจะถูกนวดไปรอบๆ จนเนียนไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ เกิดขึ้น

การฉีดไขมันเข้าสู่ใบหน้าถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ในหน้าผอมแห้ง บริเวณใต้กระดูกแก้มและด้านข้างของใบหน้ามักเป็นบริเวณที่พบได้บ่อยที่สุด

แต่ส่วนอื่นๆ สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งใต้ตาและรอบโคนจมูก ปริมาณไขมันที่ฉีดเข้าไปค่อนข้างน้อย โดยที่น้อยกว่า 10cc ในแต่ละด้านของใบหน้า อาจเป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่แม้แต่ไขมันในปริมาณเล็กน้อยก็สามารถสร้างความแตกต่างเชิงปริมาตรได้อย่างมีนัยสำคัญ

ขั้นตอนนี้สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายภายใต้การดมยาสลบเฉพาะที่ โดยการให้ยาสลบทางปากหรือทางหลอดเลือดดำหากต้องการ ไม่ว่าจะทำในสำนักงานหรือในห้องชุด OR ขึ้นอยู่กับว่าชุดใดปลอดเชื้อและมีอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเก็บและเตรียมไขมัน

ตัวแปรที่ไม่รู้จักในขั้นตอนนี้สำหรับผู้ป่วยทุกรายคือไขมันจะอยู่รอดได้มากแค่ไหน ฉีดไขมันหน้าผาก ไม่ควรคาดหวังว่าไขมันจะอยู่รอดได้ 100% แต่ปัจจุบันคิดว่าบริเวณใบหน้าด้านข้างและแก้มเป็นที่นิยมที่สุดด้วยการศึกษาที่รายงานการคงอยู่ถึง 70% ประสบการณ์ของฉันใกล้จะถึง 50% แล้ว ดังนั้นการเติมเกินจึงมักจะทำอยู่เสมอ สิ่งที่เห็นในสามเดือนหลังการรักษาสามารถคาดหวังให้คงอยู่ในระยะยาว

 

~admin