คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Sprinkler ดับเพลิง

 

คุณรู้จักระบบ Sprinkler มากแค่ไหน หัวฉีดน้ำดับเพลิงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้อาคารของคุณปลอดภัยจากไฟไหม้ และการมีความรู้เกี่ยวกับรายละเอียดของระบบสปริงเกอร์ดับเพลิงสามารถช่วยคุณได้มาก หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับระบบสปริงเกอร์ในร่มคือว่าจริง ๆ แล้วมีประสิทธิภาพตามที่ทุกคนพูดหรือไม่ เคี้ยวให้ดีตามความเสียหายต่อทรัพย์สินต่อไฟไหม้จะลดลงโดยเฉลี่ย เมื่ออาคารมีระบบ Sprinkler ที่ใช้งานได้! ยังให้รายละเอียดอัตราการเสียชีวิตในอาคารที่โรยด้วยละอองน้ำ ซึ่งแยกตามอุตสาหกรรม การศึกษาของพวกเขาแสดงให้เห็นข้อเท็จจริงที่น่าประหลาดใจ หัวฉีดน้ำที่ได้รับการดูแลและทดสอบอย่างดี แต่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากไฟไหม้:

ในบ้านที่ติดตั้งระบบ Sprinkler มันค่อนข้างน่าประทับใจ

เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณปลอดภัย เป็นสิ่งที่ดีที่ระบบสปริงเกอร์มีราคาถูกมาก ระบบ Sprinkler เฉลี่ย (ไม่รวมปั๊ม) จะพาคุณไปที่ใดก็ได้สำหรับอาคารใหม่ หากคุณกำลังปรับปรุงอาคารเก่า คาดว่าจะต้องจ่ายมากกว่า ไม่เลว พิจารณาทุกสิ่งและนั่นไม่นับรวมส่วนลดและผลประโยชน์ประกันภัยด้วย หัว Sprinkler ใช้ขวดของเหลวสีขนาดเล็กที่ทำหน้าที่เป็นวาล์วทางเดียว ป้องกันไม่ให้น้ำไหลออกจากสปริงเกลอร์เมื่อไม่ได้ใช้งาน ความร้อนจากไฟทำให้ของเหลวขยายตัว แตกออกในที่สุด และปล่อยให้น้ำจากด้านหลังไหลออกมา

สีที่ต่างกันสอดคล้องกับอุณหภูมิการเปิดใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งมีดังนี้ สปริงเกอร์ชนิดทั่วไป ท่อเปียกจะกักน้ำไว้ในท่อด้านหลังหัว Sprinkler มีประโยชน์สำหรับอาคารทั่วไปส่วนใหญ่ ท่อเก็บก๊าซที่มีแรงดันและน้ำจะถูกดันออกจากท่อจนหัวเปิด สปริงเกลอร์ประเภทนี้มีประโยชน์ในสภาพแวดล้อมที่หนาวเย็นซึ่งน้ำในท่อสปริงเกอร์จะแข็งตัวหากปล่อยไว้ตามลำพัง น้ำถูกเก็บไว้ในท่อเหมือนในสปริงเกลอร์ท่อเปียก แต่หัวเปิดตลอดเวลา

เมื่อเปิดใช้งานโดยสัญญาณเตือนไฟไหม้

ระบบฉีดน้ำดับเพลิงแบบน้ำท่วมจะไม่ปิดจนกว่าจะปิดเอง พบได้ทั่วไปใกล้หน้าต่างสูง ทางเข้าช่องโกดัง และที่อื่นๆ ที่ไฟลุกลามและหลบหนีได้อย่างรวดเร็ว ท่อเปียกและท่อแห้งรวมกัน น้ำจะไม่ถูกเก็บไว้ในท่อของระบบสปริงเกอร์จนกว่าจะตรวจพบเพลิงไหม้ จากนั้นจึงรีบเติมน้ำอย่างรวดเร็วก่อนที่หัวสปริงเกอร์จะเปิด มีประโยชน์ในพื้นที่ที่ฉีดน้ำดับเพลิงโดยไม่ได้ตั้งใจ (ผ่านการดัดแปลง ฯลฯ) อาจทำให้น้ำเสียหายอย่างรุนแรง ระบบสปริงเกลอร์อัตโนมัติได้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่อย่างรวดเร็วและมีการใช้งานมานานกว่าศตวรรษ

ปัจจุบัน Sprinkler ดับเพลิงเป็นระบบป้องกันอัคคีภัยที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด เนื่องจากมีการติดตั้งมากกว่า 40 ล้านครั้งทั่วโลกทุกปี ระบบสปริงเกอร์ดับเพลิงให้การป้องกันอัคคีภัยในระดับสูงโดยใช้โครงข่ายท่อน้ำที่ออกแบบมาเพื่อปล่อยน้ำผ่านสปริงเกลอร์เพื่อลดความร้อนเมื่อถึงอุณหภูมิที่กำหนดไว้ ควรติดตั้งหัว Sprinkler ในระยะห่างที่กำหนด มีการจ่ายน้ำให้กับสปริงเกอร์โดยแหล่งที่มีการไหลเพียงพอที่จะเติมท่อตามข้อบังคับของท้องถิ่น มีการติดตั้งหัวสปริงเกลอร์ในท่อพื้น บนเพดาน และในพื้นที่ปิดหลังคา เพื่อป้องกันพื้นที่ที่อาจเกิดเพลิงไหม้

~admin