หมวกสำหรับการใช้งานส่วนบุคคลเพื่อความปลอดภัย

 

ความปลอดภัยในสถานที่ทำงานไม่ได้หมายถึงแค่การมีอุปกรณ์ที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์อยู่ในระดับที่เหมาะสม มีอุปกรณ์ป้องกันมากมายในการก่อสร้าง จำนวนมากออกให้สำหรับการใช้งานส่วนบุคคลเพื่อความปลอดภัย ในบรรดาอุปกรณ์เหล่านี้ ได้แก่ แว่นตาป้องกันที่อุดหูรองเท้าบู๊ตสำหรับงานหนักและหมวกแข็งที่สำคัญหากคุณไปที่ไซต์ก่อสร้างคุณจะเห็นคนงานสวมหมวกแข็งสีเหลืองเป็นส่วนใหญ่ หมวกนี้กลายเป็นสัญลักษณ์

ของวิศวกรรมและการก่อสร้าง สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญในอุตสาหกรรมการก่อสร้างเท่านั้น คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าหมวกนี้ทำอะไรได้จริง จริงๆแล้วมันให้การปกป้องที่เพียงพอสำหรับผู้สวมใส่หรือไม่หมวกแข็งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความทนทาน พวกเขาไม่ได้สึกหรอได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามหมวกเหล่านี้ปกป้องศีรษะของคนงานก่อสร้างได้จริงหรือ

ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากเศษเล็กเศษน้อยหากเป็นของเล็ก ๆ

มีความเข้าใจผิดมากมายในหมู่คนงานที่ว่าการสวมหมวกนิรภัยไม่ได้สร้างความแตกต่างในที่ทำงานมากนักเนื่องจากยังคงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากมายแม้จะเกิดขึ้นก็ตาม อย่างไรก็ตามมันได้กลายเป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรมสำหรับคนงานที่จะต้องมีหมวกแข็งเพราะมันให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากเศษเล็กเศษน้อยหากเป็นของเล็ก ๆแนวทางปฏิบัติประการหนึ่งที่กำหนดในสถานที่ก่อสร้างคือการสวมหมวกนิรภัย นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญที่คนงานจะต้องตรวจสอบวันที่ผลิตหมวกด้วยเพราะถึงแม้จะมีความทนทานมาก แต่หมวกก็มีแนวโน้มที่จะกรอบและอ่อนแอมากขึ้น

เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี ต้องเปลี่ยนหมวกทุก ๆ ห้าปีไม่ว่าหมวกจะมีลักษณะอย่างไร เป็นความรับผิดชอบของคนงานที่จะต้องตรวจสอบกับหัวหน้างานว่าหมวกยังอยู่ในช่วงหมดอายุหรือไม่หากคุณมองเข้าไปในหมวกคุณจะเห็นช่วงล่างที่พอดีกับศีรษะของผู้ที่สวมมัน วัสดุที่ใช้ทำมีความนุ่มและแตกง่ายกว่าเปลือกนอกจึงต้องเปลี่ยนบ่อยกว่า ผู้ผลิตหมวกนิรภัยส่วนใหญ่จะมีระบบกันกระเทือนเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนใหม่หนึ่งปีก่อนที่จะหมดอายุ

ร่องรอยการฉีกขาดที่สามารถลดระดับการป้องกันของหมวกเมื่อใช้ครั้งแรก

ขอแนะนำให้ทำความสะอาดหมวกเป็นประจำซึ่งจะช่วยในการรับรู้รอยแตกและความเสียหายบนหมวก ควรตรวจสอบเปลือกหอยเป็นประจำเพื่อหารอยแตกรอยบุบรอยคว้านและความเสียหายจากการกระแทกซึ่งรวมถึงรอยถลอกการเจาะทะลุหรือร่องรอยการฉีกขาดที่สามารถลดระดับการป้องกันของหมวกเมื่อใช้ครั้งแรก คุณควรเปลี่ยนหมวกทันทีหากคุณเห็นความเสียหายดังกล่าวกับหมวกผู้ผลิตหมวกที่ดีที่สุดแข็งส่วนใหญ่จะคลุมหรือเคลือบเปลือกนอกด้วยชั้นป้องกันเพื่อต้านทานความรุนแรงของสภาพอากาศ อย่างไรก็ตามหากใช้งานในสภาวะที่รุนแรง

การหมดอายุของหมวกจะเร็วขึ้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นกรณีนี้เมื่อใช้ในสถานที่ทำงานที่มีอุณหภูมิสูงและสารเคมีอันตราย โดยปกติอายุการใช้งานของหมวกจะสั้นลง 2 ปีเมื่ออยู่ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้หมวกแข็งมีความสำคัญต่อความปลอดภัยของคนงานในสถานที่ก่อสร้าง อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าหมวกเพียงอย่างเดียวไม่สามารถให้การปกป้องที่เพียงพอในที่ทำงาน ผู้ปฏิบัติงานต้องระมัดระวังเป็นพิเศษและควรดูแลตัวเองให้ปลอดภัยตลอดเวลา สอบถามที่ https://xn--12c7dsao.com/

~admin