การดูแลผิวแพ้ง่ายค้นหาแนวทางที่สมบูรณ์แบบ

ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายมักพบว่าตัวเองประสบปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากสภาพแวดล้อมภายนอก การรักษาก็ทำได้ยากเช่นกันเนื่องจากผิวหนังของพวกเขาสามารถตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทำให้อาการรุนแรงขึ้นและยืดเวลาการมีสิวรอยแดงและการอักเสบที่ไม่พึงประสงค์ การดูแลผิวที่บอบบางจะเน้นไปที่สภาพผิวด้วยวิธีที่ไม่เหมือนใครและผลิตภัณฑ์พิเศษ ผิวแพ้ง่ายหมายถึงการมีผิวที่บางหรือมีเนื้อละเอียดทำให้เกิดความไวของผิวหนังที่สูงขึ้นและความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดอาการไม่พึงประสงค์จากสารระคายเคืองบางชนิด ปัจจัยที่แตกต่างกันเช่นลมผงซักฟอกฝนแดด

แพ้ง่ายความเย็นซึ่งโดยปกติจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ที่มีผิวประเภทอื่น

อาจทำให้เกิดอาการและเงื่อนไขได้ เงื่อนไขทางการแพทย์บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับผิวบอบบางคือโรคผิวหนังภูมิแพ้และโรคเรื้อนกวาง ผิวแห้งและผิวที่ล้างออกง่ายมีแนวโน้มที่จะแพ้ง่าย สัญญาณบางอย่างที่บ่งบอกว่าคุณมีผิวแพ้ง่าย ได้แก่ การมีอาการไม่พึงประสงค์ต่อเนื้อผ้าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวน้ำหอมระดับความเครียดสูงควันฝุ่นความร้อนความเย็นฝนและลม นอกจากนี้คุณยังอาจพบผิวหนังที่เป็นขุยแดงหรือเป็นตุ่มสิวหรือจุดและเส้นต่างๆ ที่แย่ลงเมื่ออายุมากขึ้น ผลิตภัณฑ์และสารอาหารบางชนิดอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังเช่นพริกคาเฟอีนแอลกอฮอล์และถั่วลิสง

สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปสู่การขยายตัวของหลอดเลือดอาการคันที่ผิวหนังและการกระแทก การดูแลผิวแพ้ง่ายที่มีประสิทธิภาพจะเน้นแนวทางป้องกันเพื่อหลีกเลี่ยงภัยคุกคามและปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น คนเราอาจมีความรู้สึกไวเมื่ออายุมากขึ้นหรือจากความบกพร่องทางพันธุกรรม มีผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายซึ่งคุณสามารถทาได้อย่างรวดเร็วหากผิวของคุณเริ่มมีอาการระคายเคือง แพ้ง่ายที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติหรือไบโอเซราไมด์เท่านั้น สารเคมีและสารปรุงแต่งอื่น ๆ ในสินค้าเชิงพาณิชย์ราคาถูกสามารถทำให้อาการระคายเคืองรุนแรงขึ้นได้

จำกัดการสัมผัสกับปัจจัยแวดล้อมที่ทำให้ผิวระคายเคือง

สวมหมวกปีกกว้างหรือกางร่มให้ห่างจากแสงแดดโดยตรง สวมถุงมือเมื่อทำกิจกรรมเช่นล้างจานทำสวนหรือเล่นกับสัตว์เลี้ยง บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเป็นประจำและใช้สเปรย์โทนเนอร์เพื่อทำให้ใบหน้าชุ่มชื้นหากคุณกำลังแต่งหน้าอยู่ งดสูบบุหรี่และ จำกัด ปริมาณคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ เมื่อล้างหน้าหรืออาบน้ำเช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนหนูแทนการถูแรง ๆ ผู้ชายควรโกนอย่างระมัดระวังโดยโกหกเมล็ดข้าวและใช้เจลโกนหนวดที่ให้ความชุ่มชื้น

หลีกเลี่ยงการเกาผิวหนังและสวมเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าฝ้ายหรือผ้าฝ้ายผสม การเป็นธรรมชาติเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาความสมบูรณ์ของผิวและป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีส่วนผสมที่สกัดจากธรรมชาติเท่านั้น อยู่ห่างจากสารเคมีเทียมและสารเติมเต็ม เซราไมด์ไม่เหมือนกับไบโอเซราไมด์ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่คุณใช้ควรมีมอยส์เจอร์ไรเซอร์และอย่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เนื่องจากอาจทำให้ผิวแห้งระคายเคืองได้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.gentle-and-co.com/

~admin