ทำไมคุณควรให้ความสำคัญกับประตูกันไฟ

ไฟต้องการสามองค์ประกอบเพื่อให้สามารถเติบโตได้ มันสามารถเจริญเติบโตได้หากมีองค์ประกอบสามประการ ได้แก่ ความร้อน (สำหรับการจุดไฟ) ออกซิเจนและเชื้อเพลิง (วัสดุที่ติดไฟได้รอบส่วนที่ติดไฟ ไม่น่าแปลกใจที่ภัยพิบัติจากอัคคีภัยจะเกิดขึ้นทันทีเมื่อปล่อยทิ้งไว้ตามลำพังเพื่อแพร่กระจาย อย่างไรก็ตาม เมื่อมีประตูหนีไฟ ทรัพย์สินจะได้รับโล่ในตัวที่สามารถกักเก็บไฟได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งจนกว่าจะถึงธรณีประตู สำหรับประตูกันไฟเหล่านี้บางบาน ธรณีประตูจะอยู่ที่ 90 นาที ซึ่งเป็นเวลามากที่ผู้คนจะหาทางหนีภัยพิบัติจากอัคคีภัย

ประตูกันไฟจำเป็นสำหรับพื้นที่ที่มีทางเดินยาวหรือโถงทางเดินยาว

ซึ่งจะต้องใช้เวลานานขึ้นสำหรับผู้คนในการออกจากที่นั่นและคลี่คลายตัวเองจากสถานที่ที่ถูกไฟไหม้อย่างช้าๆ หากคุณไม่มีประตูเหล่านี้ ประตูธรรมดาสามารถเปลี่ยนประตูหนีไฟได้ ไม่สามารถซื้อประตูจากซัพพลายเออร์ใด ๆ ได้ แต่เฉพาะผู้ที่มีใบรับรองที่เหมาะสมจากหน่วยงานของรัฐเท่านั้น การผลิตประตูเหล่านี้เป็นไปตามระบบที่ทำให้ประตูไหม้ได้ช้ากว่าวัสดุอื่นๆ ในโครงสร้าง หลังจากผลิตประตูเหล่านี้แล้ว พวกเขาจะถูกนำไปทดสอบเพื่อตรวจสอบระดับของประตูกันไฟ ซึ่งทำได้โดยการสุ่มตัวอย่างชุดงานและเมื่อคะแนนได้รับการยืนยัน

ประตูกันไฟก็พร้อมสำหรับการเผยแพร่สู่ตลาด

  • ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการจัดหาประตูกันไฟจากร้านค้าที่จดทะเบียนเป็นซัพพลายเออร์ของวัสดุเหล่านี้คุณสามารถมีรายชื่อซัพพลายเออร์เหล่านี้ได้จากผู้ที่ตรวจสอบประตูเหล่านี้
  • จากวิศวกรก่อสร้างตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณซื้อนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ของแท้ที่สามารถให้การป้องกันที่คุณต้องการในระหว่างเกิดเพลิงไหม้

บางครั้งการมีถังดับเพลิงไม่เพียงพอ

เพราะคุณอาจไม่ได้สังเกตว่ามีไฟโตเกินสัดส่วนแล้ว ดังนั้นการมีประตูที่จะลุกไหม้อย่างช้าๆจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ไฟไม่สามารถหลบหนีจากบริเวณหนึ่งได้ เป็นอันตรายอย่างยิ่งเมื่อปล่อยให้ไฟลุกลามอย่างอิสระเพราะผู้คนจะมีโอกาสเพียงเล็กน้อยที่จะออกจากอาคาร ประตูกันไฟนี้ถูกวางไว้บนตำแหน่งทางยุทธศาสตร์เพื่อให้ผู้คนมีโอกาสมุ่งหน้าไปยังทางออกหนีไฟ ประตูแบบนี้ควรผูกติดกับสัญญาณแจ้งเตือนเหตุไฟไหม้ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยในอาคารทราบว่า

เนื่องจากข้อบังคับเกี่ยวกับรหัสอาคารมีความเข้มงวดมากขึ้นในการดำเนินการ จึงมีความเป็นไปได้ที่ดีที่จะควบคุมเพลิงไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประตูกันไฟสามัญควรมีการเปลี่ยนประตูหนีไฟที่เหมาะสมเพื่อให้อาคารและผู้คนปลอดภัย ทางเข้าที่กันไฟสามารถทำจากวัสดุต่างๆ เช่น เหล็ก ไม้ หรือกระดานเวอร์มิคูไลต์ ไม่ว่าคุณจะเลือกอะไรก็ตาม การจัดเรตติ้งให้เหมาะสมกับขนาดของอาคารก็เป็นสิ่งสำคัญ กฎคือ ยิ่งพื้นที่มาก เรตติ้งก็ควรจะสูงเท่านั้น

ประตูกันไฟ

~admin