กล้องจุลทรรศน์ส่วนที่สำคัญมากในสถานที่ทำงานและอุปกรณ์การวิจัย

กล้องจุลทรรศน์ของคุณเป็นส่วนที่สำคัญมากในสถานที่ทำงานและอุปกรณ์การวิจัยของคุณ เห็นได้ชัดว่าคุณต้องดูแลกล้องจุลทรรศน์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดทุกครั้ง เช่นเดียวกับอุปกรณ์และเครื่องใช้อื่น ๆ กล้องจุลทรรศน์ของคุณก็ต้องการการบำรุงรักษาเป็นประจำเช่นกัน นอกจากนี้คุณต้องปฏิบัติตามวิธีการทำความสะอาดบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่ากล้องจุลทรรศน์ของคุณอยู่ในสภาพดีเสมอ คำแนะนำบางประการในการทำความสะอาด

และดูแลกล้องจุลทรรศน์ของคุณมีดังนี้เริ่มต้นใช้งานก่อนที่คุณจะเริ่มทำความสะอาดกล้องจุลทรรศน์จริงๆหรือถอดชิ้นส่วนต่างๆออกคุณต้องเลือกพื้นที่ทำงานที่เรียบ รักษาพื้นที่ทำงานนี้ให้สะอาดและไม่ให้มีอุปกรณ์หรือกระดาษชิ้นส่วนหลวม ๆ ออกจากโต๊ะทำงาน เหตุผลที่คุณต้องเริ่มต้นด้วยพื้นที่ทำงานที่สะอาดและเรียบคือเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับวางเครื่องมือชิ้นส่วนและคู่มือทั้งหมดของกล้องจุลทรรศน์อย่างเป็นระบบและสะอาด

การใช้วัสดุทำความสะอาดอื่น ๆสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำหลีกเลี่ยง

เก็บกระดาษเช็ดมือและผ้าไว้เพื่อทำความสะอาดส่วนต่างๆของกล้องจุลทรรศน์ คุณยังสามารถใช้แปรงขนอ่อนเพื่อทำความสะอาดส่วนที่เข้าถึงยากของกล้องจุลทรรศน์น้ำยาทำความสะอาดที่มีประโยชน์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดที่ไม่ใช่ตัวทำละลายในการทำความสะอาดชิ้นส่วนภายนอกของกล้องจุลทรรศน์ มีบางสิ่งที่คุณจะต้องทำความสะอาดภายนอกของเลนส์เลนส์ใกล้ตาและวัตถุประสงค์ ซึ่งรวมถึงแปรงขนนุ่มกระป๋องอัดอากาศและกระดาษทิชชู่หรือกระดาษเช็ดเลนส์ที่ไม่เป็นขุยสำหรับการทำความสะอาดภายในของกล้องจุลทรรศน์

คุณสามารถใช้แปรงชนิดกระเปาะ คุณยังสามารถใช้กระป๋องอัดแก๊สที่แนะนำสำหรับการทำความสะอาดกล้องและกล้องจุลทรรศน์ ผ้าไมโครไฟเบอร์ดีกว่าการใช้วัสดุทำความสะอาดอื่น ๆสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำหลีกเลี่ยงการวางกล้องจุลทรรศน์ให้ถูกแสงแดดโดยตรง อีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องจำไว้คืออย่าเก็บกล้องจุลทรรศน์ชีวภาพไว้ในที่เก็บสารเคมี ควันที่มีฤทธิ์กัดกร่อนจากสารเคมีที่เก็บไว้ในบริเวณใกล้เคียงอาจส่งผลต่อเลนส์และทำให้ส่วนอื่น ๆ ของกล้องจุลทรรศน์เสียหายได้

นอกจากนี้คุณควรนำกล้องจุลทรรศน์ไปที่ตัวแทนจำหน่ายกล้องจุลทรรศน์

คุณสามารถใช้ผ้านุ่ม ๆ หรือผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ทำความสะอาดชิ้นส่วนภายนอกของกล้องจุลทรรศน์เป็นประจำและอย่าให้มีฝุ่น คุณยังสามารถใช้ฝาปิดกันฝุ่นเพื่อปิดกล้องจุลทรรศน์ microscope เมื่อไม่ได้ใช้งานแนวคิดในการดูแลรักษาเพื่อช่วยให้คุณทำความสะอาดกล้องจุลทรรศน์ได้ดีขึ้นเก็บรายการตรวจสอบไว้เพื่อช่วยคุณเมื่อคุณนั่งทำความสะอาดกล้องจุลทรรศน์ วิธีนี้จะทำให้แน่ใจว่าคุณได้ทำความสะอาดกล้องจุลทรรศน์อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้คุณควรนำกล้องจุลทรรศน์ไปที่ตัวแทนจำหน่ายกล้องจุลทรรศน์เพื่อตรวจสอบบริการเป็นระยะ ๆ วิธีนี้จะช่วยให้คุณทราบว่าคุณทำงานถูกต้องหรือไม่กล้องส่องทางไกลมีประโยชน์อย่างมากในการดูวัตถุที่คุณต้องการมองใกล้ ๆ ในทำนองเดียวกันเมื่อคุณต้องการที่จะมีลักษณะใกล้มากที่วัตถุที่คุณต้องใช้กล้องจุลทรรศน์

~admin