การปิดงบการเงินและการประเมินประสิทธิภาพในอนาคต

วงจรบัญชีมีหลายส่วน การจัดทำงบการเงินเป็นส่วนสำคัญของวงจรนี้ ปิดงบการเงินใช้เพื่อประเมินความก้าวหน้าของบริษัท เช่นเดียวกับการประเมินประสิทธิภาพในอนาคตมีงบการเงินหลักสี่รายการที่ GAAP หลักการบัญชีที่รับรองทั่วไปกำหนดให้บริษัทเผยแพร่เมื่อสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี ปิดงบการเงินบัญชีเหล่านี้ได้แก่ งบกำไรขาดทุน งบกำไรสะสม

ปิดงบการเงินงบกระแสเงินสด และงบดุล งบสามประเภทบัญชีเบื้องต้นครอบคลุมมากที่สุดคือ งบกำไรขาดทุน งบกำไรสะสม และงบดุล คำสั่งจะทำตามลำดับเฉพาะเนื่องจากคุณต้องทำบางอย่างก่อนที่จะทำอย่างอื่นได้ ปิดงบการเงินจากตัวอย่างทั้งสามนี้ งบกำไรขาดทุนมาก่อน งบกำไรสะสมเป็นอันดับสอง และงบดุลจะอยู่หลังสุดงบกำไรขาดทุนใช้ในการคำนวณรายได้สุทธิหรือขาดทุนสุทธิของบริษัท บริษัทที่มีรายได้สุทธิทำเงินได้ในรอบระยะเวลาบัญชีนั้น

รายได้สุทธิหรือขาดทุนสุทธิจะแสดงในงบนี้เป็นการเพิ่มหรือลด

การขาดทุนสุทธิเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม โดยบริษัทต้องสูญเสียเงินในระหว่างงวด ในหลักสูตรการบัญชีขั้นพื้นฐาน คุณจะได้เรียนรู้การตั้งค่างบกำไรขาดทุนโดยการสร้างหัวข้อสามบรรทัดปิดงบการเงิน หัวข้อนี้ประกอบด้วยชื่อของบริษัทในบรรทัดแรก สรุปรายได้ในบรรทัดที่สอง และสำหรับงวดที่สิ้นสุด ตามด้วยวันที่งบถัดไปคืองบกำไรสะสม ปิดงบการเงินคำสั่งนี้ช่วยให้คุณดูว่ากำไรสะสมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรในช่วงเวลาดังกล่าว รายได้สุทธิหรือขาดทุนสุทธิจะแสดงในงบนี้เป็นการเพิ่มหรือลดไปยังบัญชีกำไรสะสม นี่คือเหตุผลที่ต้องทำงบกำไรขาดทุนก่อนที่จะทำงบกำไรสะสมได้ อีกรายการหนึ่งที่แสดง

ในงบคือบัญชีเงินปันผล เงินปันผลคือจำนวนกำไรที่บริษัททำได้ซึ่งจ่ายให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทปิดงบการเงิน งบเริ่มต้นด้วยยอดกำไรสะสมต้นงวดของบริษัท ณ วันเริ่มต้นงวด ถัดไปคือการเพิ่มรายได้สุทธิของบริษัท หรือการลบผลขาดทุนสุทธิของบริษัท สุดท้ายคือการลบจำนวนเงินปันผลที่ ปิดงบการเงิน จ่ายออกในระหว่างงวดงบการเงินล่าสุดคืองบดุลที่แสดงผลรวมบัญชีทั้งหมดสำหรับบัญชีถาวรสำหรับบริษัท ควรปิดบัญชีชั่วคราวทั้งหมดอย่างถูกต้องก่อนที่จะเริ่มงบดุล

บัญชีถาวรคือบัญชีเงินสด บัญชีลูกหนี้ และบัญชีเจ้าหนี้

บัญชีชั่วคราวคือบัญชีที่ใช้สำหรับรอบระยะเวลา จากนั้นจะรีเซ็ตเป็นยอดคงเหลือเป็นศูนย์เมื่อสิ้นสุดงวด ค่าใช้จ่าย รายได้ และเงินปันผลเป็นบัญชีชั่วคราวทั้งหมดในธุรกิจ บัญชีถาวรคือบัญชีเงินสดรับปิดงบการเงิน บัญชีลูกหนี้ และบัญชีเจ้าหนี้ งบดุลรวมยอดคงเหลือในบัญชีเหล่านี้ในสองส่วน อันดับแรกคือบัญชีสินทรัพย์ทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วยบัญชีต่างๆ เช่น เงินสด บัญชีลูกหนี้ ประกันจ่ายล่วงหน้า ปิดงบการเงินบัญชีค่าเสื่อมราคาสะสม วัสดุคงเหลือ ยอดคงเหลือในบัญชีเหล่านี้จะรวมอยู่ที่ด้านล่างของแผ่นงานหรือในแถวผลรวม ขึ้นอยู่กับว่ายอดคงเหลือเป็นอย่างไร แผ่นถูกตั้งค่า บัญชีหนี้สินและส่วนของผู้ถือหุ้นถูกจัดกลุ่มเข้าด้วยกัน ปิดงบการเงินบัญชีเหล่านี้ประกอบด้วยบัญชีเจ้าหนี้ ตั๋วเงินรับ รายได้รอตัดบัญชี สต็อกทุน กำไรสะสม ซึ่งเป็นสาเหตุที่งบกำไรสะสมทำก่อนงบดุล

~admin